Asesu Digidol

Rydyn ni am i ddysgwyr yng Nghymru ddilyn cymwysterau sy'n eu hysbrydoli ac yn eu paratoi ar gyfer bywyd, dysgu pellach a gwaith – gan gynnwys gwneud y defnydd gorau o dechnoleg ddigidol.

Gall asesiadau digidol fod yn hynod fuddiol i ddysgwyr a'r system gymwysterau ehangach. Gallant wella dilysrwydd (asesu'r pethau cywir yn y ffyrdd cywir), cynyddu diddordeb dysgwyr a gwneud asesiadau yn fwy cynhwysol.  

Asesu digidol yn y Cymwysterau Cenedlaethol

Mae cymhwysedd digidol wedi'i wreiddio ym mhob rhan o’r Cwricwlwm i Gymru, gan lywio pam, beth a sut mae pobl ifanc yn dysgu. 

Mae'r Cymwysterau Cenedlaethol, sy'n cael eu cyflwyno o fis Medi 2025, Medi 2026 a Medi 2027, yn adlewyrchu amlygrwydd technolegau digidol o fewn y cwricwlwm. Byddant   yn caniatáu i ysgolion a dysgwyr wneud y defnydd gorau o'u hoffer digidol. 

Bydd technolegau digidol yn cael eu defnyddio fwyfwy wrth asesu'r cymwysterau newydd hyn. 

Mewn llawer o bynciau, bydd technolegau digidol hefyd yn cael eu defnyddio i alluogi profiadau dysgwyr, fel cael mynediad at ddeunydd adnoddau hanesyddol neu fynd ar deithiau rhithwir o amgylcheddau naturiol neu fannau gwaith.  

Canllawiau parodrwydd digidol

Rydyn ni wedi datblygu  canllawiau gyda CBAC a Llywodraeth Cymru i helpu canolfannau gyda'u gwaith paratoi ar gyfer asesiadau digidol yn y Cymwysterau Cenedlaethol.

Asesiadau digidol yn y TGAU newydd

Rydyn ni’n cyflwyno asesiadau digidol mewn pynciau TGAU a fydd yn galluogi amrywiaeth o fanteision, gan gynnwys: 

      1. Gwella dilysrwydd: Mewn rhai pynciau, fel addysg gorfforol ac iechyd, neu fwyd a maeth, gall arholiadau digidol-yn-unig ganiatáu i ddysgwyr lusgo, gollwng a dilyniannu delweddau a thestun i'w categoreiddio a chreu diagramau prosesau. Gall cynnwys fideos o arddangosiadau ymarferol ganiatáu i ddysgwyr werthuso'r modd y mae eraill yn defnyddio ac yn perfformio eu sgiliau yn y pynciau hyn.
      2. Defnyddio ysgogiadau sain a gweledol: Mewn pynciau fel drama a cherddoriaeth, bydd dysgwyr yn gallu adolygu ac ymateb i amrywiaeth o ysgogiadau sain a fideo, gyda swyddogaethau fel seibio, sgwrio ac ailchwarae'r deunydd sydd ar gael i helpu i hyrwyddo eu hymgysylltiad â'r arholiad. Bydd y deunyddiau hefyd yn gyffredin i bob dysgwr, gan hyrwyddo sail asesu deg i bob dysgwr.
      3. Asesiadau di-arholiad: Bydd athrawon a dysgwyr hefyd yn gallu defnyddio technoleg ddigidol wrth gwblhau a chyflwyno asesiadau di-arholiad. Mewn pynciau fel technoleg ddigidol, gall hyn ganiatáu i ddysgwyr ddefnyddio meddalwedd arbenigol i greu amrywiaeth o gynhyrchion digidol. Mewn hanes, bydd y dull hwn yn hwyluso’r broses o ddarparu a chyflwyno'r asesiad.   

Camau cyflwyno asesiadau digidol

Ar gyfer rhai pynciau, bydd asesiadau digidol-yn-unig ar gael o'r cychwyn cyntaf. I eraill, bydd asesiadau digidol-yn-unig yn cael eu cyflwyno’n ddiweddarach. 

Bydd cyflwyno'r asesiadau digidol hyn yn cefnogi ysgolion yn eu paratoadau ac yn caniatáu amser i ddulliau asesu digidol gael eu harchwilio ymhellach a'u treialu mewn rhai pynciau. Rydyn ni’n gweithio’n agos gyda Llywodraeth Cymru, CBAC ac eraill i gefnogi gweithrediad effeithiol asesiadau digidol yn y cymwysterau newydd cyffrous hyn.

Haf 2026 Haf 2027 Haf 2028
  • Cyfrifiadureg: Uned 1

  • Hanes: Uned 2 (gwanwyn 2027)

  • Drama: Uned 3

  • Cerddoriaeth: Uned 3

  • Bwyd a Maeth: Uned 1

  • Cyfrifiadureg: Uned 2 

  •  Technoleg Ddigidol: Uned 1 (i’w gadarnhau)

  • Ffilm a Chyfryngau Digidol: Uned 1

  • Dawns: Uned 3

  • Addysg Gorfforol ac Iechyd: Uned 1

  • Dylunio a Thechnoleg: Uned 1 

I'w gyflwyno o fewn y pum mlynedd cyntaf o addysgu
  • Daearyddiaeth
  • Astudiaethau Cymdeithasol
  • Astudiaethau Crefyddol
  • Busnes
  • Iechyd a Gofal Cymdeithasol, a Gofal Plant 

 

Ein meysydd cydweithio, ymchwil  a datblygu

Mae gennym dîm moderneiddio asesu pwrpasol sy'n gweithio gydag eraill ar draws y gymuned cymwysterau ac asesu i archwilio'r manteision y gall technolegau digidol eu cynnig.  

 

Deallusrwydd artiffisial

Mae modelau deallusrwydd artiffisial yn dod yn fwy datblygedig ac, er ein bod yn ffyddiog y gall AI ddod â manteision posibl i addysgu, dysgu ac asesu, gallwn hefyd weld eu bod yn cyflwyno heriau i sut rydyn ni’n asesu dysgwyr yn deg ar eu gwybodaeth a'u sgiliau. 

Rydyn ni am sicrhau bod dilysrwydd ymatebion dysgwyr, ac felly uniondeb asesiadau, yn cael ei ddiogelu. 

Ein datganiad sefyllfa ar AI

 

Asesiadau ar y sgrin

Rydyn ni’n gweithio gyda darparwyr platfform asesu ar y sgrin, gan gynnwys RM, Surpass, a TCS iON, i gynnal gweithdai gydag athrawon o bob cwr o Gymru i archwilio'r cyfleoedd a'r heriau y gall asesu digidol eu cynnig. Darllenwch ein cyfres blog sy'n archwilio tair thema allweddol:

Dylunio asesiadau digidol: adborth athrawon

 

Goruchwylio o bell

Mae technolegau goruchwylio o bell yn caniatáu i ddysgwyr sefyll asesiadau mewn lleoliad o'u dewis, gan sicrhau eu bod yn cael eu cymryd o dan amodau rheoledig. 

Rydyn ni’n archwilio sut mae'r technolegau hyn yn cael eu defnyddio ar hyn o bryd, ac a allent ddod â manteision ychwanegol i'r system gymwysterau yng Nghymru. Gall dysgwyr rannu eu profiadau o sefyll asesiad o bell ar ein platfform Dweud Eich Dweud

Defnydd cyfredol o oruchwyliaeth o bell

 

Asesu ffurfiannol

Rydyn ni’n ymgysylltu ag ysgolion i ddeall sut maen nhw’n defnyddio technolegau digidol i wella arferion asesu ffurfiannol. 

Mae ysgolion wedi rhoi enghreifftiau o sut maen nhw wedi defnyddio technolegau digidol mewn asesu ffurfiannol, er enghraifft i gael mynediad at ddeunydd adolygu, rhoi cynnig ar gwestiynau ac ymarferion, ac i roi adborth i ddysgwyr. 

Gall ysgolion rannu eu  profiadau trwy ein platfform Dweud Eich Dweud

Technolegau digidol mewn asesu ffurfiannol