Canllawiau parodrwydd digidol
Rydyn ni wedi datblygu canllawiau gyda CBAC a Llywodraeth Cymru i helpu canolfannau gyda'u gwaith paratoi ar gyfer asesiadau digidol yn y Cymwysterau Cenedlaethol.
Rydyn ni am i ddysgwyr yng Nghymru ddilyn cymwysterau sy'n eu hysbrydoli ac yn eu paratoi ar gyfer bywyd, dysgu pellach a gwaith – gan gynnwys gwneud y defnydd gorau o dechnoleg ddigidol.
Gall asesiadau digidol fod yn hynod fuddiol i ddysgwyr a'r system gymwysterau ehangach. Gallant wella dilysrwydd (asesu'r pethau cywir yn y ffyrdd cywir), cynyddu diddordeb dysgwyr a gwneud asesiadau yn fwy cynhwysol.
Mae cymhwysedd digidol wedi'i wreiddio ym mhob rhan o’r Cwricwlwm i Gymru, gan lywio pam, beth a sut mae pobl ifanc yn dysgu.
Mae'r Cymwysterau Cenedlaethol, sy'n cael eu cyflwyno o fis Medi 2025, Medi 2026 a Medi 2027, yn adlewyrchu amlygrwydd technolegau digidol o fewn y cwricwlwm. Byddant yn caniatáu i ysgolion a dysgwyr wneud y defnydd gorau o'u hoffer digidol.
Bydd technolegau digidol yn cael eu defnyddio fwyfwy wrth asesu'r cymwysterau newydd hyn.
Mewn llawer o bynciau, bydd technolegau digidol hefyd yn cael eu defnyddio i alluogi profiadau dysgwyr, fel cael mynediad at ddeunydd adnoddau hanesyddol neu fynd ar deithiau rhithwir o amgylcheddau naturiol neu fannau gwaith.
Rydyn ni wedi datblygu canllawiau gyda CBAC a Llywodraeth Cymru i helpu canolfannau gyda'u gwaith paratoi ar gyfer asesiadau digidol yn y Cymwysterau Cenedlaethol.
Rydyn ni’n cyflwyno asesiadau digidol mewn pynciau TGAU a fydd yn galluogi amrywiaeth o fanteision, gan gynnwys:
Ar gyfer rhai pynciau, bydd asesiadau digidol-yn-unig ar gael o'r cychwyn cyntaf. I eraill, bydd asesiadau digidol-yn-unig yn cael eu cyflwyno’n ddiweddarach.
Bydd cyflwyno'r asesiadau digidol hyn yn cefnogi ysgolion yn eu paratoadau ac yn caniatáu amser i ddulliau asesu digidol gael eu harchwilio ymhellach a'u treialu mewn rhai pynciau. Rydyn ni’n gweithio’n agos gyda Llywodraeth Cymru, CBAC ac eraill i gefnogi gweithrediad effeithiol asesiadau digidol yn y cymwysterau newydd cyffrous hyn.
Haf 2026 | Haf 2027 | Haf 2028 |
|
|
|
I'w gyflwyno o fewn y pum mlynedd cyntaf o addysgu |
|
Mae gennym dîm moderneiddio asesu pwrpasol sy'n gweithio gydag eraill ar draws y gymuned cymwysterau ac asesu i archwilio'r manteision y gall technolegau digidol eu cynnig.
Mae modelau deallusrwydd artiffisial yn dod yn fwy datblygedig ac, er ein bod yn ffyddiog y gall AI ddod â manteision posibl i addysgu, dysgu ac asesu, gallwn hefyd weld eu bod yn cyflwyno heriau i sut rydyn ni’n asesu dysgwyr yn deg ar eu gwybodaeth a'u sgiliau.
Rydyn ni am sicrhau bod dilysrwydd ymatebion dysgwyr, ac felly uniondeb asesiadau, yn cael ei ddiogelu.
Rydyn ni’n gweithio gyda darparwyr platfform asesu ar y sgrin, gan gynnwys RM, Surpass, a TCS iON, i gynnal gweithdai gydag athrawon o bob cwr o Gymru i archwilio'r cyfleoedd a'r heriau y gall asesu digidol eu cynnig. Darllenwch ein cyfres blog sy'n archwilio tair thema allweddol:
Dylunio asesiadau digidol: adborth athrawon
Mae technolegau goruchwylio o bell yn caniatáu i ddysgwyr sefyll asesiadau mewn lleoliad o'u dewis, gan sicrhau eu bod yn cael eu cymryd o dan amodau rheoledig.
Rydyn ni’n archwilio sut mae'r technolegau hyn yn cael eu defnyddio ar hyn o bryd, ac a allent ddod â manteision ychwanegol i'r system gymwysterau yng Nghymru. Gall dysgwyr rannu eu profiadau o sefyll asesiad o bell ar ein platfform Dweud Eich Dweud.
Rydyn ni’n ymgysylltu ag ysgolion i ddeall sut maen nhw’n defnyddio technolegau digidol i wella arferion asesu ffurfiannol.
Mae ysgolion wedi rhoi enghreifftiau o sut maen nhw wedi defnyddio technolegau digidol mewn asesu ffurfiannol, er enghraifft i gael mynediad at ddeunydd adolygu, rhoi cynnig ar gwestiynau ac ymarferion, ac i roi adborth i ddysgwyr.
Gall ysgolion rannu eu profiadau trwy ein platfform Dweud Eich Dweud.