Cyflwyniad
Cyflawnir ein diben pan fo dysgwyr, cyflogwyr a darparwyr addysg yn ymddiried mewn cymwysterau a gaiff eu sefyll yng Nghymru ac yn eu gwerthfawrogi, a chânt eu cydnabod ledled y DU ac yn rhyngwladol.
Fframwaith Rheoleiddiol
Mae'r Fframwaith Rheoleiddio yn becyn cymorth rhyngweithiol sydd wedi gynllunio ar gyfer cyrff dyfarnu rheoledig a rhanddeiliaid ehangach. Mae yn nodi'r rheolau y mae Cymwysterau Cymru yn gwneud cais pan reoleiddio cyrff dyfarnu a cymwysterau y maent yn eu datblygu, eu cyflwyno a'u dyfarnu i ddysgwyr yng Nghymru.
Mae'r fframwaith yn gynllunio i adlewyrchu gofynion a disgwyliadau rheoleiddio gwahanol ar draws ystod o gymwysterau Cymeradwy, Dynodedig a Rheoledig Eraill.
Mae'r pecyn cymorth rhyngweithiol yn hybrid i'n 'Fframwaith a Dull Rheoleiddio' a gyhoeddwyd yn flaenorol a 'Rhestr Dogfennau Rheoleiddiol' a gyhoeddwyd yn flaenorol.
Mae'r fframwaith yn strwythuredig i hwyluso llywio ac mae yn cynnwys dolenni i wybodaeth berthnasol a dogfennau rheoleiddio, gan ei gwneud yn haws i ddefnyddwyr gyrchu'r wybodaeth a'r rheolau sydd eu hangen arnynt.
Mae ein Fframwaith Rheoleiddio cyffredinol a rhyngweithiol yn cynnwys:
- Ein dogfennau rheoleiddio mewn un lle
- 3 rhan wahanol:
- Ddyfarnu Cyrff Cydnabod a Rheoleiddio
- Cymwysterau Cymeradwy
- Gymwysterau dynodedig a Rheoledig Eraill
- Rheolau'r grwpiau yn ôl cymwysterau penodol
- dolenni i Llawlyfr defnyddiol sy'n cynnwys ein dogfennau Polisi sy'n eistedd y tu allan i'n Fframwaith
Mae ein Geirfa Rheoleiddio Telerau yn esbonio termau a ddefnyddir yn gyffredin yn ein dogfennau rheoleiddio a chefnogi.
Strategaeth a Dull Rheoleiddio
Rydym yn datblygu strategaeth reoleiddio a fydd yn ymgorffori ein dull rheoleiddio. Mae ein dull rheoleiddio yn cael ei lywio gan bum egwyddor rheoleiddio da:
Tryloywder
- dylai ein dull rheoleiddio fod yn syml ac yn hawdd ei ddefnyddio, a thrwy fod mor agored â phosibl am ein prosesau a chyda'n cofnodion – dylem sicrhau bod pobl yn deall y penderfyniadau a wnaethom a pham.
Atebolrwydd
- dylem allu cyfiawnhau ein holl benderfyniadau, a'u hegluro dan graffu cyhoeddus
- gweithredwn hyd braich oddi wrth Lywodraeth Cymru, a rydym yn destun craffu gan Senedd Cymru ar ran pobl Cymru
- rydym hefyd yn cynhyrchu adroddiad blynyddol sy'n disgrifio sut rydym wedi cyflawni ein swyddogaethau, a sut rydym yn bwriadu eu cyflawni yn y dyfodol
Cymesuredd
- dim ond pan fydd angen y byddwn yn ymyrryd. Dylai unrhyw atebion a gynigiwn fod yn briodol i'r risg a achosir
- dylem nodi unrhyw gostau sy'n deillio o'n penderfyniadau, a chadw'r rhain mor isel â phosibl
Cysondeb
- rydym yn sicrhau bod ein rheolau a'n hamodau'n cael eu cydgysylltu a'u gweithredu'n deg, fel ein bod yn rhoi sefydlogrwydd a sicrwydd i'r sefydliadau yr ydym yn eu rheoleiddio.
Targedu
- drwy sicrhau bod ein gweithgareddau rheoleiddio yn canolbwyntio ar fynd i'r afael â'r broblem, a thrwy osod targedau clir, diamwys, rydym yn lleihau unrhyw ganlyniadau anfwriadol
- mae gennym sianeli cyfathrebu agored gyda rheoleiddwyr cymwysterau eraill ledled y DU ac rydym yn cydweithio lle bo'n briodol i wneud hynny
- mae perthnasoedd gwaith da yn ein helpu i reoli baich rheoleiddiol posibl ac osgoi dyblygu diangen